Header Ads Widget

Ngược dòng

Ngược dòng

Kết thúc một năm và một năm mới nữa lại bắt đầu. Vòng tuần hoàn của đất trời, của thời gian cứ thế mà chạy đi và trôi qua mà chẳng cần phải đoái hoài tới con người làm chi! Những quy luật của cuộc sống vẫn cứ trôi, dòng đời vẫn cứ chảy và con người vẫn bước đi trong hối hả của cuộc đời mình. Một năm trôi qua cũng là khoảng thời gian để người ta bước đến một dấu mốc để nhìn lại một năm qua mình đã làm gì và được gì. Những khoảng thời gian của năm cũ, đối với mỗi người, đều có những dấu ấn vui - buồn của riêng mỗi người. Số phận và những bước đi của mỗi người, bao giờ cũng thể hiện trong những gì người ta đã làm và cuối năm chính là lúc để nhìn lại những gì đã làm đó!


Ngày làm việc cuối của năm dương lịch, người bạn bất ngờ đưa cho một ô chữ lộn xộn những từ ngữ ghép sẵn - một trò chơi vui, với ý nghĩa 03 cụm từ mỗi người nhìn thấy đầu tiên chính là những gì sẽ đến với người đó trong năm mới 2023! Chắc chắn, trong những cụm từ xếp sẵn đó chẳng bao giờ có những từ ngữ "tiêu cực" sẽ toàn những từ "có ích" hoặc tệ lắm cũng là những từ nghe dễ lọt tai! Thôi thì cũng chơi thử và đọc được ba từ đầu tiên sao đúng với tâm trạng và những gì bản thân luôn mong muốn trong quãng thời gian dài đã qua: Bình an - Vượt ngưỡng - Giàu có.

Từ những ngày bước vào cuộc sống mới, khi bắt đầu gánh trên mình những trách nhiệm, đã chuyển hẳn và luôn luôn cầu xin chỉ duy nhất một điều trước tiên với Cha nhân lành, đó là Bình an! Khi bước vào một đời sống mới, khi bắt đầu gánh trên mình những trách nhiệm, chúng ta sẽ nhận ra mình phải làm thật nhiều thứ, phải cố gắng vì rất nhiều điều và cũng chỉ để giữ, để có và luôn luôn có Bình an trong lòng mình, trong cuộc sống mình và với những người quan trọng nhất của mình! Dòng đời hối hả và bon chen, cuộc sống con người luôn mưu cầu nhiều thứ, nhưng những điều mà năm tháng xưa được học, được thấy lại cũng chỉ cho tôi thấy điều mình cần nhất, sau những gì mình đang cố gắng làm nhất, là cần có Bình an, vậy thôi, Bình an trong tay Ngài với tất cả những người mình yêu thương, vậy là đủ!

Rồi, trong những ngày tháng tự nhìn nhận lại chính cuộc đời mỗi người chúng ta với những gì đã qua, chúng ta luôn nhìn thấy nơi con người mình những "ngưỡng" nào đó mà đôi khi không thể vượt qua! Với Ngài, thì có gì mà không thể chứ!? Phải rồi, với Ngài thì có gì mà không thể! Khi những con sóng khó khăn càng đến dồn dập, khi những thử thách lại chuyển thành những hình dạng mới, cũng là lúc chúng ta cần nhìn lại cuộc đời mình theo một góc nhìn khác. Chúng ta có thể không phải là con cừu giữa bầy sói nữa, nhưng dù có là sói hay cọp, beo gì giữa bầy sói chăng nữa, liệu chúng ta có giữ lòng dạ của một con cừu trong vẻ ngoài loài sói giữa bầy sói hay không!? Tất cả mọi thứ đều có thể, chỉ cần chúng ta vững tin, chỉ cần chúng ta cầu nguyện và đừng bao giờ từ bỏ, chúng ta sẽ có thể Vượt ngưỡng của chính mình!

Đời người ngắn ngủi, thanh xuân cũng qua nhanh và thời gian cũng chẳng bao giờ quay trở lại! Những năm tháng này và sắp tới, nếu có thể vui vẻ sống dù không giàu sang nhưng cũng sung túc, đủ đầy thì liệu có phải sẽ vui hơn chăng! "Giàu có" luôn là diều mà ai cũng mong muốn một cách ít nhiều, dẫu là giàu có về điều gì đi chăng nữa, chúng ta cũng mong muốn như thế! Vì nếu muốn giúp người khác điều gì đó, vật chất hay tinh thần, mà cả hai chúng ta đều thiếu thốn thì sao có thể giúp được cho người ta! Muốn làm từ thiện, mình phải giàu, phải no đủ, phải lo dư dả được cho mình và gia đình mình trước đã, rồi hãy nghĩ đến giúp người xung quanh mình. Muốn giúp ai đang có tinh thần bi quan, không tốt thì chính mình phải lạc quan, phải đủ trải nghiệm, phải đủ cầu nguyện thì mới giúp được người ta! Năm nay, trong ba từ, khéo thế nào lại cũng sắp theo thứ tự những gì hợp lý, có Bình an và Vượt ngưỡng thì sẽ có cả Giàu có nữa! Nghĩ lại thế cũng hay, Ý Ngài có lẽ là như thê!

Năm mới qua được gần 10 ngày, nhưng đến giờ mới viết lại cho mình những dòng tổng kết một năm đã qua, có lẽ vì hôm nay, nghe được lời nói "Ngược dòng" mà thấy được những điều mình muốn nghe! Cứ xuôi dòng, cứ theo những ham muốn cũ kỹ, cứ theo những lối mòn chẳng đi tới đâu thì làm sao có thể đủ cố gắng để có được Bình an - Vượt ngưỡng và Giàu có!? Phải Ngược dòng thôi, và phải ngược dòng cả đời, mỗi phút mỗi giây trong cuộc đời để mà cố gắng tìm lấy và giữ lấy những gì mình mong muốn!

Đi qua những năm tháng, lại thấy bên tôi luôn có Ngài, vì chính Ngài đã luôn đỡ nâng tôi trong những ngày tháng vất vả nhất, gian nan nhất, gian truân nhất, nhưng cũng ý nghĩa nhất!

Tạ ơn Chúa vì một năm đã qua trong Bình an của Ngài!


Post a Comment

0 Comments