Header Ads Widget

Cuộc sống

Cuộc sống
Nếu tầm nhìn của chúng ta quá thấp thì kéo theo cuộc sống của chúng ta cũng như thế. Nếu chỉ quanh quẩn với những điều hiển hiện rõ ràng xung quanh chúng ta hằng ngày mà không phóng tầm nhìn, trí tưởng tượng của mình ra xa hơn từ những khao khát - ước muốn sâu thẳm trong lòng mình, thì mãi mãi chúng ta vẫn thấp bé với những gì mắt mình thấy, tai mình nghe nhưng trái tim lại không dám cảm nhận được. Chúng ta không cho phép bản thân mình nỗ lực để vượt quá những vòng tròn an toàn mà chính mình hay cuộc đời mình với những người xung quanh mình đã vô tình - hoặc hữu ý tạo ra "vòng an toàn" đó, thì mãi mãi chúng ta chỉ có thể sống một cuộc sống thật thấp mà thôi!


Phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân chúng ta là gì? Là nỗ lực? Là tận hưởng? Là hưởng thụ? Là sống một cuộc đời đáng sống!? - Tất cả chỉ là những sự huyễn hoặc mà những người thành công đã làm được và vẽ lên vầng hào quang xung quanh họ cùng một chút sự kiêu hãnh khi chia sẻ cho chúng ta những điều họ đã có đó! Nhưng bạn có thể làm được những điều họ đã làm trước đã, rồi hãy nói đến những cụm từ tiếp theo... Cái giá của sự thành công dù nhỏ bé, to lớn hay vĩ đại cũng luôn luôn là một cái giá không hề nhỏ với những gì chúng ta đã từng có, từng trải qua! Sự khác biệt lớn nhất của những con người đang sống và đang tồn tại trong cuộc sống này là việc dám làm, dám nghiêm túc và dám nỗ lực cùng một sự kiên định không gì lay chuyển nổi - ngay chính bản thân chúng ta cũng không thể lay chuyển sự kiên định của chúng ta!

Cuộc sống - là một chuỗi những cung bậc của cảm xúc và cảm nghiệm về từng bước đi của cuộc đời!

Có khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời đã qua, chúng ta có từng nghĩ mình sẽ có được những gì mình đang có như hiện tại hay không? Hay nghĩ về quá khứ, nhìn về những gì đã qua, chúng ta có bao giờ hỏi "Vì sao lúc đó, như vậy, mà chúng ta vẫn có thể sống được?". Đó là một hành trình với rất nhiều, rất nhiều và rất nhiều những điều đã xảy đến, đã trôi qua và đọng lại những điều góp phần tạo nên chúng ta của hôm nay! Đôi khi văn vẻ và thơ thẩn, chúng ta bảo rằng "cám ơn cuộc đời vì đã..." như thế nào đó, nhưng thật ra, chúng ta phải tự cảm ơn và tự nể phục bản thân mình trước hết đã! Hãy trân trọng và yêu thương bản thân mình thật sự và trước hết đã. Vì chỉ có khi nào thật sự yêu thương bản thân mình, chúng ta mới biết mình phải làm gì cho những người mình yêu thương hay những người bước vào cuộc sống của mình!

Cuộc sống chắc chắn chẳng bao giờ là màu hồng cả, sẽ còn hàng triệu gam màu khác và cũng chả tựu chung lại là chỉ có màu buồn hay màu vui gì cả. Đúng hơn, cuộc sống trong chính bản thân chúng ta thật quá muôn màu, muôn vẻ những cảm xúc mà càng lớn, càng trải qua nhiều thứ, chúng ta lại càng chẳng thể gọi tên đó là thứ cảm xúc gì! Thật ra, vui - buồn không quá khó để gọi tên thứ cảm xúc đó, mà chỉ là trong khoảnh khắc chúng ta nhận ra mình đang buồn - chúng ta sẽ thấy tiếc nuối những lúc vui tươi; rồi khi nhận ra niềm vui bấy lâu mình mong đợi đang tới - chúng ta lại biết rồi sẽ có những nỗi buồn khác bất ngờ ập đến! Nhưng chắc chắn, những nỗi buồn hay niềm vui đó, cũng là để chúng ta được mạnh mẽ hơn mà thôi!

Những điều quan trọng nhất, thường chẳng bao giờ hiển hiện ngay rõ rành rành trước mắt chúng ta, mà trái lại, chúng đều lẩn khuất đâu đó trong những màn sương dày đặc nhưng luôn sẵn sàng chờ chúng ta vén lên! Cuộc sống của mỗi người là mỗi sự khác biệt! Có người vui cười hạnh phúc với đồng bạc giày xéo nhặt được giữa phố xá đông đúc, có người lại nhẹ mỉm cười nhìn thấy hàng tá những con số 0 xuất hiện trên màn hình chiếc điện thoại mình luôn mang theo! Có người vào lúc nào đó đã ngon giấc đêm bên những người, những điều quan trọng nhất của mình với những giá trị nhỏ bé vừa đủ, thì lại có những người bước vào cuộc thâu đêm với những con số mà chỉ có trong thế giới riêng của họ! Tất cả đều là những sự khác biệt trong cuộc sống, đều là những điều rất khác của mỗi con người trong một giai đoạn nào đó của chính họ...!

Trên hành trình của cuộc sống, đến một lúc nào đó chúng ta sẽ nhận ra điều mình mong muốn nhất là gì! Khi đủ trải nghiệm, khi đủ những cảm giác vượt qua những điều mình tưởng chừng là xa xôi, chúng ta sẽ thấy phía trước mình là những điều rất khác mà trước đây chúng ta chưa từng nghĩ đến! Nhưng đừng quên điều này, bản thân chúng ta mới chính là điều quan trọng nhất để đưa chúng ta và những người chúng ta yêu thương vô cùng đến với những điều đặc biệt đó. Muốn cho cuộc sống của những người ta yêu thương được vững vàng, cuộc sống của chúng ta phải thật vững chãi trước đã. Chúng ta chẳng thể dắt người mình yêu thương đến một điều gì đó lớn lao trong khi chính bản thân chúng ta không cảm nhận được rõ ràng điều lớn lao ấy!

Hãy tin rằng, Đấng Tạo Hóa đầy tình yêu thương vẫn luôn bên cạnh chúng ta và chính Ngài, vẫn luôn từng ngày, từng giờ cho chúng ta biết, chúng ta phải làm gì! Hãy vững tin!

Post a Comment

0 Comments