Header Ads Widget

Lựa chọn

 Lựa chọn.

Lựa chọn trong cuộc sống như thế nào?


Nếu chúng ta nhận ra mình chỉ có một lựa chọn duy nhất khi làm một việc gì đó, thì sao lại phải lăn tăn, lưỡng lự? Một hành trình cuộc sống với đủ những công việc, lo lắng và khó khăn, thì quan trọng nhất là cách chúng ta giải quyết vấn đề! Những nan giải của bất kỳ vấn đề nào khi xảy đến đều có những lựa chọn bắt buộc để thực hiện và yêu cầu cuối cùng để đạt được. Thật sự, rất khó để giữ được sự bình tĩnh tốt nhất khi chúng ta phải đối mặt với những vấn đề vô cùng lớn và vô cùng khó khăn, nhưng nếu không giữ được sự bình tĩnh thì sao? Chúng ta chẳng thể cầu xin nó đừng xảy ra và cũng không thể cậy nhờ hoài một người nào đó thay chúng ta giải quyết chúng! Vậy nên, những lúc đó, chỉ có tìm một tấm gương, nhìn vào đó để biết người duy nhất có thể giúp chúng ta, là chính chúng ta!

"VÌ HOA HỒNG MÀU ĐỎ"
Có một điều chắc chắn, để gầy dựng một sự nghiệp có thể gọi là thành công theo phiên bản tốt nhất của chính mình, thì dù lớn dù nhỏ, dù to dù bé thế nào cũng không thể gọi là dễ dàng! Những kết quả hay thành quả mà hôm nay chúng ta có được cũng là từ những chuỗi ngày dài nỗ lực, bền bỉ, liên lỉ và không bao giờ bỏ cuộc dù có gặp khó khăn hay thử thách như thế nào! Thật ra, trong quãng thời gian đó, chính là những chuỗi ngày dài liên tục, chúng ta đã kiên trì thực những "lựa chọn" đầu tiên và nỗ lực thực hiện tất cả để hoàn thành những lựa chọn đó! Tất cả, được thể hiện qua hành động, qua việc làm và một chút ban đầu - nhưng quan trọng nhất, là những suy tư, nghiền ngẫm để đặt ra cho tâm trí và hành động của chúng ta một hành trình nhất quán để thực hiện.

Khi bạn gặp những áp lực khi quyết định hoàn thành những điều mình đã "lựa chọn", thì hãy nhớ rằng chính trách nhiệm là điều sẽ giữ bạn không được phép chấp nhận buông xuôi hay bỏ cuộc. Đúng! Đó là trách nhiệm với những người, những ai vì một mối lương duyên cuộc đời nào đó đã tin tưởng và tín thác vào bạn! Đó là trách nhiệm của chính bạn với tương lai và hiện tại của chính mình khi phải hoàn thiện chính mình hằng ngày, hằng giờ, hằng phút! Đó là trách nhiệm với những người đang trên đôi vai bạn, với những hy vọng vào chính bạn để nhắc nhở bạn không được phép từ bỏ! Và, còn nữa, đó là trách nhiệm với nén bạc nhỏ bé hay to lớn mà Đấng Tạo Hóa đã tin tưởng gửi trao cho bạn từ khi bạn còn trong hư vô... và bạn không có quyền làm lãng phí hay làm mất đi "nén bạc" mà mình đã được Người ưu ái tặng cho!

Cuộc sống của con người luôn có những nỗi cô đơn hiện diện trong suốt cả cuộc đời mình. Nhưng không phải cứ cô đơn là buồn, là xấu, là không vui, là không cần thiết mà ngược lại, khi biết mình đang mang những nỗi cô đơn không tên nào đó, chính là lúc chúng ta nhận ra mình có những lựa chọn. Lựa chọn rằng chúng ta sẽ biến những nỗi cô đơn bất chợt đó thành những nỗi cô đơn thật đẹp - nỗi cô đơn để trưởng thành - để thành công - để nhận ra đâu là điều quan trọng nhất cho chính mình, cho những điều vô giá của cuộc đời mình! Với người đời, có gì đáng sợ bằng cô đơn!? Nhưng cũng người đời, có ai bảo rằng cả đời mình chưa bao giờ trải qua những lúc cô đơn!? Vậy nên, cô đơn chỉ là điều hiển nhiên đến để chúng ta biết mình sẽ lựa chọn những gì! Ngay chính việc bước ra khỏi hay chấp nhận những nỗi cô đơn, đã là một lựa chọn của chúng ta rồi!

Đôi khi, chúng ta lựa chọn, không phải chỉ cho riêng một mình chúng ta, mà còn cho những người xung quanh chúng ta - cho khách hàng, cho thân hữu, cho bạn bè, cho người quen và cho gia đình! Những lựa chọn đó, có thể vô tình hay hữu ý mang đến niềm vui - nỗi buồn - hy vọng hay thất vọng cho một ai đó nhưng nếu chúng ta biết mình đã trân trọng và hết sức, chúng ta sẽ biết mình đã lựa chọn những điều xứng đáng và đúng đắn! Nếu phải-mạnh-mẽ là một lựa chọn và là lựa chọn duy nhất; nếu phải-đối-đầu là một lựa chọn và không thể nào trốn tránh, thì sao chúng ta không lựa chọn mạnh mẽ đối đầu với những điều đang hiển hiện trước mắt chúng ta? Sao phải trốn tránh!? Sao phải buồn, sao phải lo lắng!?

Vì có ai vì buồn rầu, lo lắng mà kéo dài được sự sống mình hay không!? Chính Đấng Tạo Hóa đã dạy cho chúng ta điều đó thì lẽ nào chúng ta lại quên, lại không nhớ!?

Vậy nên, khi biết mình phải lựa chọn một điều gì đó, thì đừng ngần ngại, đừng e dè, đừng chậm chạp mà hãy thật nhanh quyết định thực hiện lựa chọn của mình, rồi dùng "nén bạc" được Tạo Hóa ban tặng cho để nỗ lực hết sức hoàn thiện những lựa chọn của mình! Buồn, lo nghĩ mà không làm, không hành động cũng sẽ chỉ mang đến những điều tiêu cực, bệnh tật cho bản thân mình mà thôi! Vui vẻ, hành động và suy nghĩ thật chu đáo, tự khắc mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp và chúng ta sẽ có được những điều tốt đẹp nhất mà mình xứng đáng có được! Tự mọi thứ chẳng có gì dễ dàng và không bao giờ dừng lại! Mọi thứ đều có những khó khăn riêng và luôn vận động một cách vĩnh cữu, vĩnh viễn thì đừng mong, đừng lo gì cả mà hãy hành động - hành động và hành động hết sức mình có thể để đạt lấy điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời mình, trong hôm nay, cho tương lai và mãi mãi về sau!



Post a Comment

0 Comments