Header Ads Widget

Con đường vẫn ở phía trước.

Con đường vẫn ở phía trước.

Bất giác giữa những hỗn độn trong suy nghĩ của mình, tôi nhớ lại lời nói của Thánh Phê-rô sau khi đã từ chối không thả lưới ra khơi, rồi lại vì "Vâng lời Thầy" mà nhận được món quà "mẻ lưới to" mà Chúa Giê-su dành cho ông và các bạn chài:
Lạy Chúa, xin tránh xa, vì tôi là người tội lỗi.
Rồi Chúa đáp:
Đừng lo, từ nay ta sẽ làm cho anh là tay đánh lưới người.
Câu chuyện xuất phát từ Phúc Âm theo Thánh Luca, được chuyển thể thành phim "Cuộc đời Chúa Giê-su" xuất bản năm 1979 và tính tới đầu năm 2009, bộ phim Cuộc đời Chúa Jesus đã dịch ra 871 ngôn ngữ, được chiếu tại 176 quốc gia và thu hút gần 6 tỷ lượt khán giả...

Trong bộn bề những lo toan giữa cuộc sống, đôi khi tốt - xấu, đúng - sai, hy vọng - tất vọng, thất bại - thành công... cứ đan xen vào từng khoảnh khắc của cuộc sống nhỏ bé này,thì những lúc được đứng lại, nhìn lại và nhìn thấy những điều tốt đẹp thật tốt biết bao nhiêu! Đứng trước Thiên Chúa và trong từng khoảnh khắc đó, nếu chúng ta biết nhìn nhận ra chính mình nhỏ bé thế nào thì chúng ta sẽ biết được những điều phi thường mà Đấng Tạo Hóa đặt để trong lòng mình thật vĩ đại biết bao. Hành trình của chúng ta trong cuộc đời này là một hành trình trở về với nguồn cội của mình - nơi chúng ta được Tạo Nên chứ không phải chỉ được sinh ra.

Ai cũng có những yếu đuối và bất toàn, nhưng Đấng Tạo Hóa đã đặt để trong chúng ta những hạt mầm hy vọng nhỏ bé nhưng có sức sống, sức đâm chồi nảy nở vô cùng mãnh liệt. Để những khi chúng ta ngỡ tưởng như minh hụt chân trong vũng lầy, hụt hơi trên con đường thiện lương duy nhất, chúng ta lại thấy được những mầm xanh nhỏ bé đó không bao giờ chịu khuất phục mà vẫn muốn kiên định vươn lên - như chính chúng ta, thật sự vẫn muốn kiên định đứng vững như thế! Nhưng làm sao có thể dễ dàng, nếu chỉ cậy dựa vào sức riêng của mình mà không biết hướng lòng mình về Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng luôn đợi chờ chúng ta!? Thời điểm chúng ta đặt ra lời khẳng định chẳng khác nào lời nài van như Thánh Phê-rô đã nói, Chúa sẽ nhậm lời chúng ta như Ngài đã từng làm nhiều lần trong lịch sử.

Lịch sử những lần Chúa nhậm lời chẳng phải ở đâu xa xôi, nhưng trong ngay chính cuộc đời chúng ta, trong những năm tháng chúng ta đã sống vội vã, từng nhớ nhưng rồi đã từng quên những lần mình được đáp lại! Vì chúng ta mỏng manh, yếu đuối như phận người của sợi chỉ đang mải mê dệt đời mình, có đoái hoài gì đến những điều được nhận cho đến khi Bàn Tay Tạo Hóa xắt đứt đi hàng chỉ đó! Nhưng như người Cha nhân hậu chưa bao giờ thôi trông ngóng đứa con hoang đàng trở về, chúng ta cũng vẫn luôn được đợi chờ để trở về và được trở lại là chính chúng ta của những năm thánh hạnh phúc, bình an đơn sơ xưa cũ. Ngày hôm nay, chỉ khác là chúng ta không đơn sơ như những ngày xưa cũ, nhưng vẫn có những bình an, hạnh phúc trong những chông gai, bão tố của cuộc đời.

Nếu có những lúc nào chúng ta cảm thấy mệt mỏi quá, hãy bình tâm lại để nhìn lại cuộc đời mình. Nếu có lúc nào giữa dòng đời hối hả, bon chen ta bất giác nhận ra điều tốt đẹp mình ngỡ đã quên thì hãy vui mừng vì biết rằng mình luôn luôn có hy vọng. Chỉ có một điều hãy luôn ghi nhớ, rằng hãy luôn thật chắc chắn để thật chân thành, đừng để mọi thứ chỉ thoáng qua, chóng qua trong vội vã nhất thời của cảm xúc mà không biết được mình cần phải ra sao sau những gì mình đã tìm lại được.

Hãy bình tâm, trong lời nguyện cầu tha thiết, chúng ta sẽ nhìn thấy con đường mình được dìu dắt đi vẫn ở đó và chưa bao giờ bị mất đi!

Post a Comment

0 Comments