Header Ads Widget

Lạc quan

Lạc quan

Hôm nay, 06/9, một vòng quay mới lại bắt đầu với riêng bản thân nhưng là một hành trình mới của bọn trẻ! Vậy là thời gian đã trôi đi một quãng đường ý nghĩa riêng của nó và rồi nó cũng tuần tự trôi đến một khoảnh khắc chắc chắn sẽ đến, là ngày hôm nay! Hành trình mới này sẽ kéo dài cả cuộc đời một người: hành trình học tập cả đời! Nhưng những ngày chập chững bước những bước chân đầu tiên đến trường này, chắc chẳn đứa trẻ nào suy nghĩ nhiều hay biết nhiều như chúng ta! Chúng ta đã trải qua một hành trình mấy mươi năm so với chúng, trải quả những đong đầy và mất mát, những sướng khổ, buồn vui, những thất vọng và hy vọng để rồi có cho riêng mình những trải nghiệm hôm nay...!

"VÌ HOA HỒNG MÀU ĐỎ"

Dường như, bọn trẻ luôn luôn rất lạc quan và chúng ta cũng đã từng như thế! Luôn vui cười bất chấp chúng chưa biết sự buồn chán của việc ê a con chữ hằng giờ và cảm xúc ngóng chờ giờ ra chơi bồn chồn ra sao! Chúng cũng chẳng biết những lúc vất vả ngược xuôi nắng mưa để đến trường khó chịu thế nào và cực nhọc ra sao! Nhưng hẳn chúng lạc quan và luôn nhìn mọi chuyện với lòng vui sướng và hăng say, luôn giải thích mọi thứ xung quanh thật đơn sơ, thật dễ dàng như cách mà... chúng ta đã từng khi còn là những đứa trẻ như chúng! Và rồi, có khi nào chúng ta dâng trào lên trong cảm xúc mình niềm mong ước được có lại những cảm xúc lạc quan tinh tuyền và trọn vẹn như bọn trẻ!? 

Có chứ, nhưng chẳng phải đứa trẻ nào cũng từng mơ mong sớm được trở thành người lớn - và chính chúng ta cũng từng mơ để cũng đang được sống trong giấc mơ đó đây sao!? Chỉ có khác một điều, trẻ con chẳng thể hiểu được quy luật rằng chúng sớm muộn cũng sẽ trở thành người lớn mà chẳng cần phải ước làm gì! Còn chúng ta, những kẻ từng là trẻ con lại cố tình muốn quên đi quy luật sẽ-lớn đó để mong muốn được nhỏ lại và thôi đừng lớn nữa, chỉ muốn được đắm chìm mãi trong những giây phút yên bình ít ỏi của hôm nay, hôm qua, ngày mai và ít ngày mai nữa... Nhưng làm sao được? Có phải trẻ con đâu mà nghĩ đơn giản về mọi thứ trong cuộc sống này như thế!? Người lớn như chúng ta cũng thật kỳ lạ! Lớn rồi lại muốn bé lại! Mọi chuyện xung quanh cứ mong được đơn giản đi!

Lạc quan

Nhưng dù sao đi nữa, cũng đừng quên rằng chúng ta đã từng là những đứa trẻ lạc quan, vô tư như thế nào! Chúng ta đã từng và chúng ta cũng sẽ có thể được trở lại, bất chấp thời gian và tuổi tác, miễn rằng khi thời khắc vận mệnh chúng ta thay đổi để vượt qua những chênh vênh nào đó của tuổi mới lớn, của tuổi trưởng thành lần 1 - lần 2 - lần 3 - lần "n"... chúng ta biết mình sẽ được trở lại là chính mình và trở nên phiên bản tốt nhất của chính mình! Để đương đầu với tất cả mọi thứ sẽ ập xuống trên đầu chúng ta và trên vai chúng ta để bọn trẻ, để gia đình có được cuộc sống thật tốt nhất và bình an nhất! Lạc quan sẽ giúp chúng ta mỉm cười trước những sóng gió và khó khăn, sẽ giúp chúng ta an yên và bình tâm khi đón lấy những thành công mà cuộc đời ban tặng!

Kết thúc lại, tôi bất giác xem được đoạn reel facebook từ một người lạ chạy xe ôm công nghệ, chia sẻ về những cảm nghiệm của chính bản thân mình khi có những người khách bắt xe trúng anh ấy - một người có khó khăn về hành động và lời nói! Anh bảo có người e ngại hủy chuyến, có người thương vẫn chấp nhận và còn cho thêm! Có ngày bình thường kiếm được vài chục, ngày may mắn kiếm được trăm mấy hai trăm và cũng nhiều ngày chẳng kiếm được đồng nào! Nhưng anh lạc quan vì anh nghĩ về những người không may mắn giống như mình nhưng nặng nề hơn, nằm yên một chỗ và chẳng làm được gì! Mình còn làm việc được là may mắn hơn họ rất nhiều rồi nên phải cố gắng và không ngại ngùng, lo sợ gì cả...!

Lạc quan là như thế, sẽ giúp chúng ta vượt qua được những giới hạn của chính mình và chẳng còn lo lắng về những gì đang xảy ra mà thay vào đó, là bắt tay vào hành động và giải quyết mọi thứ! Dù cho tất cả mọi chuyện trên thế giới này lớn nhỏ, dễ khó khác nhau như thế nào, nhưng nếu có Đức Tin và lạc quan, chúng ta sẽ vượt qua được tất cả! Trong tất cả mọi chuyện, hãy luôn nhớ mình làm vì điều gì, mình cố gắng vì điều gì và mình nỗ lực vì điều gì! Chúng ta chỉ đang làm và sẽ làm tốt, chúng ta đang cố gắng và chỉ cố gắng vì những điều xứng đáng, chúng ta chỉ đang nỗ lực vì chúng ta biết Thành Công luôn có cái giá nỗ lực riêng của nó! Vậy nên hảy cố gắng lên và lạc quan hơn nữa, mọi chuyện sẽ tự khắc trở nên tốt hơn thôi!

Ngày 06/9/2023 - Ngày hành trình mới của bọn trẻ bắt đầu!

Post a Comment

0 Comments