Header Ads Widget

Trách nhiệm.

sách, trách nhiệm với cuộc đời mình, đăng ký google adsense thành công


Cuộc đời này làm gì có dễ dàng, chỉ là trong những năm tháng khó khăn đó, có người vì ta mà gánh vác.

Sáng phải thức dậy thật sớm để lo toan mọi việc, trong đó còn có cả việc phải lo cho chính mình được khỏe mạnh cả tinh thần và thể xác đặng mà có sức khỏe nữa. Ngày nào cũng lặp đi lặp lại một nhịp sống đó. Rồi còn phải lo toan tiền bạc, chi phí cuộc sống, trang trải các khoản chi và đủ thứ những lo toan khác. Dần dần hiểu được, thứ khiến cho chúng ta có thể hoàn thành được những điều đó, kéo chúng ta ra khỏi những giấc ngủ say mỗi sáng, kéo chúng ta ra khỏi những an yên đầy mong muốn... chính là trách nhiệm của chúng ta với cuộc sống mình hiện tại.

Nhiều khi, những câu nói vu vơ, ngây ngô lại mang đến cho chúng ta những cảm xúc khác thường đến lạ. Nó như chất xúc tác kỳ bí gì đó khiến cho chúng ta cứ phải luôn tự nhủ với chính minh: "Phải cố thêm chút nữa" để cho tất cả mọi thứ đừng trở nên không tốt, không hay mà hãy thật tốt nhất có thể. Nỗ lực và một sự cố gắng không ngừng nghỉ lại chính là điều cần thiết để mang đến cho chúng ta những sự an yên mà lòng mình hy vọng.

Và, thật vậy, đôi khi những điều ta không mong muốn dẫu rằng nó có xảy đến đi chăng nữa, thì có lẽ cũng là để giúp chúng ta được tốt hơn, gần với phiên bản tốt nhất của mình hơn trong cuộc sống này. Một lần thất bại không có nghĩa cả đời thất bại và một lần thành công cũng không có nghĩa cả đời thành công. Cuộc sống như một con đường đầy những hố hay gập ghềnh, có lúc lên lúc xuống, có lúc trầm lúc bổng, có lúc quanh co, khúc khủy nhưng rồi cũng có lúc thẳng tắp, dễ dàng. Biết rõ như thế, để chúng ta biết rằng dù muốn dù không vẫn phải bước đi trên con đường đó và khi đi trên con đường đó, chúng ta chỉ có một lựa chọn duy nhất là nỗ lực hết sức để hoàn thành chặng đường của mình. Thứ giúp chúng ta hoàn thành con đường đó cũng chính là trách nhiệm!

Những suy tư từ thẳm sâu trong mỗi con người mới thật sự nói lên những ước muốn lớn nhất của cuộc đời họ. Thật khó để con người ta biết suy tư về chính những điều đang diễn ra bên trong mình, đang cuồn cuộn sóng trào trong mình vì mọi thứ xung quanh với đủ những gánh nặng và cám dỗ đã cuốn người ta ra quá xa con người mình. Tốt nhất, là phải tự biết và tự nỗ lực từ chính bên trong con người mình để biết được mình là ai, Người là ai và trách nhiệm của mình trong cuộc đời này là gì, trong những mối quan hệ cộng sinh chằng chịt của một đời người, thì trách nhiệm của chúng ta là gì? Trách nhiệm của mỗi người lớn nhỏ là khác nhau, nhưng áp lực càng lớn, trách nhiệm càng lớn - thử thách càng to trách nhiệm cũng càng to! Vậy nên điều duy nhất quan trọng nhất vẫn là biết chính mình và biết trách nhiệm của mình là gì!

Bất cứ điều gì xảy đến với chúng ta trong cuộc đời cũng đều có lý do của nó và phải luôn thật tinh ý để nhìn ra lý do đó, vì biết đâu trách nhiệm với cuộc đời của chúng ta lại chẳng nằm trong những điều chợt đến - chợt đi đó hay sao!? Vì có ai đủ tài giỏi để biết trước được tất cả mọi điều sẽ xảy đến với mình trong tương lai đâu!? Dù tài giỏi đến mấy, người ta cũng chỉ có thể dừng lại ở mức phỏng đoán rồi nỗ lực trong hiện tại với tất cả trách nhiệm của mình để điều mình phỏng đoán đó sẽ trở thành sự thật! Dù biết trước hay không, nhưng điều sẽ xảy ra trong tương lai trên con đường gập ghềnh - bằng phẳng mà chúng ta đang bước đi trong hiện tại vẫn là trách nhiệm của chúng ta. 

Hãy biết rõ trách nhiệm của mình, mà mình có sứ mệnh gánh vác để luôn tự nhủ bản thân nhắc nhở chính mình phải biết làm gì trong cuộc đời của chúng ta với những người chúng ta yêu thương!

-----------------


Post a Comment

0 Comments