Phụ nữ, họ rực rỡ như những đóa hoa.
Phụ nữ, họ rực rỡ như những đóa hoa.

Hoa là biểu tượng cho vẻ đẹp, những vẻ đẹp rực rỡ khiến cho bao nhiều người say đắm, muốn ngắm nhìn và sở hữu cho riêng mình. Một bông hoa đẹp - cũng giống như nhiều điều đẹp đẽ khác trong cuộc sống, đều khiến người ta xao xuyến và say mê, đôi khi không dứt ra được! Nhưng đó là từ góc nhìn của người ngoài, còn từ chính trong góc nhìn của đóa hoa - thì đã gọi là hoa, tất nhiên hoa phải đẹp. Trên thế gian này, chắc khó có loài hoa nào lại không đẹp và cái đẹp, giống như chính bản chất của các loài hoa. Phụ nữ cũng thế, người ta ví phụ nữ như những đóa hoa và thanh xuân của người phụ nữ cũng luôn rực rỡ như một đóa hoa vậy!

Thanh xuân là gì? Vì sao thanh xuân hầu như luôn dành cho phụ nữ? Đó là một câu hỏi để nói lên rằng, dường như, thanh xuân trong khái niệm của nó cũng mang một ý nghĩa đẹp dẽ, rực rỡ như những đóa hoa vậy! Tất cả mọi thứ sự sống trên thế gian này đều có vòng đời của riêng mình và trong vòng đời đó, có một khoảng thời gian được gọi là thanh xuân. Thanh xuân của hoa là khoảng thời gian bông hoa nở rộ nhất, màu sắc đậm đà, mê mẩn nhất và thanh xuân của người phụ nữ là khoảng thời gian họ xinh xắn, duyên dáng, khéo léo và đẹp nhất trong cuộc đời mình! Nhưng thanh xuân của người phụ nữ - đúng hơn là của người con gái, đẹp nhất là khi họ không thuộc về ai hoặc thuộc về duy nhất một người họ dành cho người đó tất cả sự yêu thương!

Những vẻ đẹp của hoa và người con gái, theo những khoảng thời gian rồi cũng sẽ trôi qua và thay đổi. Vết màu của thời gian rồi sẽ mau chóng điểm tô cho gương mặt, cho dáng hình người con gái, người phụ nữ và đến một lúc nào đó, dẫu những phấn son cuộc đời cũng chẳng thể nào che giấu đi được! Dẫu có mặn mà, dẫu có kiêu sa, dẫu có hấp dẫn bằng một mãnh lực nào đó của độ tuổi trung niên hay ngoài trung niên... phụ nữ vẫn khác đàn ông, những vết màu thời gian cũng nhanh chóng thay cho những rực rỡ của tuổi trẻ, những đẹp đẽ của thanh xuân mà không gì cưỡng nỗi!

Phụ nữ, họ rực rỡ như những đóa hoa.
Dòng chảy vô tận của cuộc sống, của cuộc đời luôn mang đến những bông hoa rực rỡ trong cuộc đời này! Nếu tính torng một bông hoa, một cá nhân thì thời gian trôi qua đến những úa tàn, già nua; nhưng nếu tính rộng ra trong dòng đời, trong cuộc sống, "sóng sau xô sóng trước", hết lớp hoa này lại đến lớp hoa khác; hết những người con gái rực rỡ này sẽ lại đến những người con gái rực rỡ khác! Vậy thì, cuộc đời này sẽ thật bất công nếu những người đàn ông cứ mải chạy theo những rực rỡ mang ý niệm thời điểm của dòng đời mà quên mất chính mình cũng có một thời kỳ, thời điểm ra sao! Phụ nữ, họ rực rỡ như những đóa hoa và đàn ông phải là người biết trân trọng những tuyết tác của Tọa Hóa!

Tạo Hóa sinh ra con người có nam và có nữ, Tạo Hóa dành cho mỗi người nam và người nữ những trách nhiệm và ý nghĩa thiêng liêng cho sứ mệnh sống một lần trên đời của mỗi người! Người đàn ông dẫu có mạnh mẽ, gan góc, tài năng thế nào mà không có người phụ nữ bên cạnh mình thì lấy gì giống loài được tiếp tục!? Người phụ nữ dẫu can đàm, mạnh mẽ, giải giang đến thế nào thì trách nhiệm lớn lao nhất, vĩ đại nhất mà Tạo Hóa đã bắt buộc họ gánh vác là làm cho dòng giống con người được sinh sôi, nảy nở! Đàn ông chẳng thay đổi được điều đó, dẫu họ có tài giỏi đến đâu! 

Vậy nên, hãy trên trọng những đóa hoa rực rỡ mà Tạo Hóa đã mang đến cho cuộc đời này, dẫu cho đóa hoa đó có phải thuộc mình hay không đi chăng nữa, thì cũng hãy luôn biết trân trọng!