Ký ức tuổi thơ của chúng ta là gì?
Ký ức tuổi thơ của chúng ta là gì?


NPDUYTAN - Chúng ta khi lớn lên, đều buộc phải bỏ lại sau lưng mình những năm tháng tuổi thơ. Đó là quy luật của cuộc sống, khi con người phải dần từ bỏ những điều thường, đơn sơ để đến với những điều bất bình thường và đầy phức tạp. Dẫu cho đến một lúc nào đó, chúng ta nhận ra phức tạp nhất cũng chỉ là do bởi lòng người, thì rồi chúng ta sẽ làm được gì khi mỗi người - kể cả những người thân thương, thân thiết nhất cũng phải sống một cuộc đời của riêng mình. Những điều chúng ta khác nhiều so với những gì tuổi thơ chúng ta đã từng làm với nhau hoặc cùng nhau hoặc của chính mình! Trong vùng trời ký ức bất diệt đó, "ký ức tuổi thơ của chúng ta là gì?"

Những năm tháng an yên không mang lấy những muộn phiền, lo toan như tuổi trẻ hiện tại hay những năm tháng thơ dại dù khó khăn, vất vả nhưng lại ngập tràn những tiếng cười hồn nhiên. Dẫu cho ngày tháng trôi qua, điều đã xảy ra một lần trong dòng chảy thời gian sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai, nhưng những ký ức gắn với điều đã xảy ra đó thì vĩnh viễn không bao giờ mất đi - cho đến khi chừng nào chúng ta còn ghi nhớ chúng trong tận sâu cõi lòng mình! Một đoạn phim, một thước nhạc, một tên gọi, một hình ảnh... tất cả chỉ xuất hiện một lần - vì ví dụ như một người, lúc họ xuất hiện trước mắt chúng ta cách đây 20 năm, 30 năm - họ đã khác rất nhiều về ngoại hình so với hiện tại - chỉ có ký ức của chúng ta về họ là không đổi thay!
"Mighty Morphin Power Rangers" - loạt phim với thương hiệu kinh điển dành cho tuổi thơ, với tên tiếng Việt được gần như những đứa trẻ 8x, 9x sẽ thuộc nằm lòng "5 Anh Em Siêu Nhân". Câu chuyện về những con người bình thường - được lựa chọn - có siêu năng lượng - biến hành - trở thành Siêu Nhân với 5 màu sắc đại diện cho 5 sức mạnh khủng long khác nhau. Họ chiến đấu với những thế lệ đen tối - có thành công - rồi thất bại đến gần như mất tát cả - nhưng quyết tâm - giữ hy vọng - nỗ lực và chiến thắng cuối cùng. Đó là những mô tuýp rất bình thường nhưng lại chính là những điều đơn sơ, nhỏ bé và cơ bản nhất của đời người. Nhưng trong những năm tháng của tuổi thơ, chắc có ít đứa trẻ nào nhìn ra điều đó, chúng chỉ yêu thích, say mê và nhơ như in, in đậm những diêu tuyệt vời, hoa mỹ và đẹp đẽ mà bộ phim ấy mang lại...

Cho đến khi chúng lớn, nỗ lực và cố gắng giữ cho mình một vị trí giữa những cơn sóng bão của cuộc đời. Và trong những khó khăn, vất vả, chông gai, thử thách của cuộc đời mình, có khi nào chúng ta nhớ lại những gì mình đã trải qua trong ký ức tuổi thơ!? Chúng ta nhìn lại từng thước phim chân thật mà tuổi thơ mình đã xem, nhớ lại những giấc mơ và những bình an mình đã có, nhìn thấy những bài học đầu đời đã an yên lướt qua thời thơ ấu - để đến mấy mươi năm sau, giữa những sóng gió cuộc đời, chúng ta nhìn lại tuổi thơ mình và biết mình đã từng học những bài học đầu đời một-cách-bình-yên ra sao!? Hai mươi năm trước, ba mươi năm trước khi chúng ta một mình hoặc cùng đám bạn bè chung lối xóm, trải qua những thước phim chân thật trên màn ảnh trắng đen, tivi màu - chúng ta có nghĩ đến chừng ấy năm sau - chính hiện tại, chúng ta lại cùng xem với bọn trẻ của mình!?

Cuộc sống là một hành trình, với những vui - buồn đan xen trong cảm xúc của đời người! Một giây phút đã trôi qua - vĩnh viễn không bao giờ trở lại! Một khoảnh khắc trôi qua - chỉ mong đời sau được nhìn lại! Thước phim cuộc đời chúng ta cứ quay - quay và quay đều trong chương trình Chúa đã dành sẵn! Nhưng chính những nỗ lực, cố gắng và niềm tin cùng hạnh động, sẽ giúp chúng ta dần đến với những điều tốt đẹp nhất và trong Chúa, những điều Bình An nhất! Một đời người, cần sống cho trọn vẹn một đời người không bỏ sót điều gì để không tiếc nuối khi thời gian đã trôi qua!