Một ví dụ về việc kiếm tiền có mục đích.

✅Neymar đến Al Hilal trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 3 thế giới nhưng mới chỉ chơi được 2 trận vì chấn thương. 
✅Tevez năm 2016 sang Trung Quốc thi đấu nhận lương cao nhất thế giới thời điểm đó và chỉ thi đấu đúng 20 trận trong 1 năm cũng vì chấn thương. 

🥲Rất nhiều người chỉ trích Tevez vì từ bỏ bóng đá đỉnh cao sang Trung Quốc thi đấu vì tiền. Nên nhớ thời điểm đó, Tevez là một trong những trường hợp đầu tiên mở ra phong trào đá bóng vì tiền, nên sức ép dư luận còn lớn hơn bây giờ rất nhiều. 

😎Khi đó, Maradona đã nói: "Cậu ấy tới đó, lấp đầy chiếc bao tải bằng những đồng đô la, và trở về Boca. Thật là hoàn hảo”. 

👏Đúng là Tevez thi đấu vì tiền, nhưng tiền của anh là để phục vụ người dân Argentina. 

😇Carlos Tevez: 
"Nhiều người chỉ trích tôi vì tôi đã đến Trung Quốc. Nhưng thực tế, họ không biết câu chuyện của tôi... Khi tôi đến Corinthians, đó là một khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Với vụ chuyển nhượng này, tôi đã kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng bạn có biết tôi đã làm gì không? Tôi nói với người đại diện của mình rằng tôi không muốn số tiền đó, tôi chỉ muốn mua 15 ngôi nhà để đưa gia đình tôi ra khỏi Fuerte Apache (một vùng ngoại ô nghèo của Buenos Aires). Không ai biết điều này, nhưng tôi đang cố gắng chu cấp cho 15 gia đình, bao gồm cả anh em trai, chú bác, v.v. Và nếu bạn bắt đầu đếm, thì có khoảng 60 người. Mọi thứ tôi làm đều vì tôi muốn thế hệ mới tốt hơn, được giáo dục tốt và không phải trải qua những gì tôi đã trải qua."