Header Ads Widget

Hãy để thứ hấp dẫn chúng ta nhất là tiền.

Hãy để thứ hấp dẫn chúng ta nhất là tiền.


YEUSUVIET - Cuộc sống không phải chỉ cần có tiền thì mọi chuyện đều có thể được giải quyết, nhưng nếu không có tiền thì mọi chuyện cũng sẽ giải quyết theo những cách rất khó khăn. Động lực kiếm tiền - kiếm tiền một cách chân chính, thì sẽ thật sự cần thiết hơn cho tất cả mọi người. Suy cho cùng, tiền dù không phải tất cả nhưng nếu không có tiền thì tất cả cũng dễ bằng không. Tiền trong ý nghĩa này, trần trụi nhất chỉ là mỗi ngày đều đủ no cho chính mình. Còn những người thân của mình, trong gia đình mình - đến bản thân mình còn lo không xong thì còn nói gì đến lo cho người khác. Đến bản thân mình còn tự ru ngủ bản thân "tiền không phải là tất cả" thì đến bao giờ mới lo được cho những người xung quanh mình!

Tôi tham gia giải quyết những vụ án, những vụ tranh chấp với nhau suy cho cùng cũng đều xoay quanh tiền bạc. Dù cho có những vụ án ly hôn giữa chồng và vợ bắt đầu bằng những mâu thẫn cá nhân, từ việc không quan tâm nhau, từ việc khác nhau về quan niệm sống đến cái kết luận hàn lâm "mục đích hôn nhân không đạt được" đi chăng nữa thì những mâu thuẫn đó cũng đòi phải chia tài sản. Có cặp vợ chồng siêu giàu và cực kỳ nổi tiếng, kết thúc phiên tòa thì người ta đã nhìn thấy rõ người chồng muốn gì ở vợ mình: "cứ ở nhà và làm tròn bổn phận của cô đi" - còn với người vợ: "bản án quá bất công với mẹ con tôi" - bổn phận và bất công ở đây, cũng xoay quanh vài trăm tỷ đồng mà người này được nhận còn người kia thì không. Vụ án, sau đó bị hủy 2 cấp, đang chờ xét xử lại.

Nhưng vì sao người ta hay nhắc đến tiền? Tranh chấp thừa kế chính là tranh chấp về tiền. Tranh chấp lao động cùng vì tiền. Vì suy cho cùng trong suy nghĩ mỗi người, ai cũng biết rằng có tiền, thì cuộc sống của mình và người thân xung quanh mình sẽ dễ chịu hơn rất nhiều! Nhưng "Đại phú do thiên, tiểu phú do cần" nên tiền nhiều hay ít, chính mỗi người phải tự cân đong, đo đếm cho riêng mình. Rồi kiếm tiền cách nào, kiếm tiền ra sao, kiếm bao nhiêu, kiếm bao lâu cho đủ cũng phải do mỗi người tự quyết định. "Thiên" có cho đi chăng nữa, thì cũng phải do người cần cù, chuẩn bị sẵn rồi thì khi tiền tới mới làm nên đại phú cho được. Ngoài ra, muốn kiếm được nhiều tiền, thì phải thích tiền và phải thật sự muốn nó thì mới kiếm được nhiều tiền.

Hãy để thứ hấp dẫn chúng ta nhất là tiền.

Kiếm được nhiều tiền đâu có đơn giản. Kiếm được từ nhiều nguồn lại càng chẳng đơn giản hơn. Có người kiếm tiền chỉ từ lương, nhưng những người khác lại từ lương, từ buôn bán thêm, từ đầu tư chứng khoán hay bốn, năm công việc khác, mà phải như vậy thì mới "đại phú" được. Nhưng mà mọi thứ không có tuyệt đối, có người là tỷ phú chỉ cần với 01 nghề, nhưng người khác thì làm nhiều nghề. Xã hội thay đổi, mỗi thế hệ trôi qua là những thứ giúp cho thế hệ sau kiếm được nhiều tiền hơn thế hệ trước lại nhiều và nhiều hơn nữa. Nên, nếu không tận dụng được những gì mình đang có, để tập trung hết sức lực của bản thân để kiếm được thật nhiều tiền - những đồng tiền chính đáng, thì sẽ uổng phí biết bao nhiêu.

Có những người bán hàng đa cấp, họ dõng dạt và hùng hồn tuyên bố giữa đường xá việc kiếm được... 1.000.000 USD trong 2-3 năm tiếp theo từ nhiều nguồn gì gì đó, thật ra họ cũng giỏi, vì họ dám tuyên bố (còn làm không được thì bị làm sao họ không tuyên bố). Khi tuyên bố hùng hồn vậy, nghĩa là họ đã thể hiện mình thật sự muốn tiền và cần tiền và sẽ kiếm tiền từ đủ mọi nguồn khác nhau. Thà để những đồng tiền thiện lương hấp dẫn chúng ta để chúng ta tìm kiếm nó từ nhiều cách, hơn là để những thứ khác hấp dẫn chúng ta rồi lại khiến mình đi trật đường, khiến bản thân đánh mất những gì mình đang có. Kiếm tiền thật nhiều và bằng mọi cách không xấu, chỉ có con người mới làm đồng tiền xấu đi mà thôi.






Post a Comment

0 Comments