Header Ads Widget

Cô gái viết cho người mình yêu!

Cô gái viết cho người mình yêu!


Nếu anh thật lòng yêu và muốn gắn bó cuộc đời mình với cô gái ấy, đừng chỉ biết nói câu “anh yêu em” rồi bỏ mặc cô ấy tự đi tìm cho mình lý do để thuyết phục mình ở lại. Phụ nữ cần tình yêu, nhưng chỉ tình yêu thôi thì không đủ để cô ấy tin rằng mình có thể hạnh phúc bên một người đến hết đời.  Anh có thể kể những câu chuyện vui cho cô ấy mỗi ngày trong một tuần, có thể mua những món quà cho cô ấy đôi ba lần trong một tháng, có thể đưa cô ấy đi chơi xa vài lần trong một năm... nhưng anh không thể mang cho cô ấy cảm giác an toàn nếu như anh vẫn nói yêu nhưng tương lai của anh không hề có gì chắc chắn cả, không dự định, không nền tảng, không mục tiêu phấn đấu. 

Đừng chê cô gái của anh thực dụng, cô ấy không phải ngay lập tức muốn có tiền bạc hay nhà xe, cái cô ấy cần là một bờ vai vững chãi để cùng cô ấy san sẻ, phấn đấu, cùng cô ấy nhìn về một hướng xây dựng một tương lai đủ đầy, ấm no, hạnh phúc. Có thể hiện tại, anh không thấy mình có điều gì thua thiệt với những người tầm đồng trang lứa xung quanh. Nhưng nếu như dăm ba năm nữa, khi bạn bè anh chú tâm lo cho sự nghiệp, trở thành những người chín chắn, có trách nhiệm với gia đình, có mục tiêu của đời mình để giành lấy, còn anh nhìn lại mình, sự nghiệp chẳng đâu vào đâu, đến bản thân mình còn không tự chăm sóc nổi, sáng chiều lông bông với những cuộc vui, những người bạn chân thành ngày một vơi dần đi, ngay cả người đã nói yêu anh và muốn ở lại bên anh cũng vì không đợi được mà gạt nước mắt rời đi mãi mãi... chắc anh sẽ trách bản thân mình lắm. 

Nhưng khi anh hiểu cuộc sống không đơn giản như câu nói “anh yêu em” thì chắc cũng muộn rồi.  Phụ nữ có thể hi sinh, nhẫn nhịn & chịu trăm ngàn khổ cực ở bên anh lúc anh chẳng có gì trong tay, nhưng nhất định anh phải cho cô ấy thấy được nghị lực và quyết tâm mang đến hạnh phúc cho cô ấy. Anh thất bại đôi ba lần cũng được, anh tự ti một chút cũng chẳng sao, nhưng đừng để người phụ nữ yêu anh nhận ra rằng chỉ mình cô ấy biết nhìn về tương lai, còn anh thì vẫn đang đắm chìm trong thứ mà anh gọi là “chỉ cần tình yêu là có thể vượt qua tất cả,thậm chí cô ấy có thể đợi chờ trong vô vọng, vì anh”.  

Anh biết không, cô ấy sẽ già đi. Vậy nên dù rất yêu, cô ấy cũng không thể phó mặc đời mình vào tay một đứa trẻ mãi không chịu lớn ...  

Thời gian, luôn xoay & luôn khắc nghiệt ... với tôi với người,với tất cả !! Mọi thứ trước kia là đúng thời điểm nhưng lại sai người,để rồi đúng người mà sai thời điểm,giờ thì đúng hay sai - không còn quan trọng nữa. Quan trọng, bản thân mỗi người chúng ta có đủ dũng cảm để đối diện với đứa trẻ ấu trĩ bên trong thân xác trưởng thành của mình hay ko, hãy tự mình nắm bắt cơ hội cho riêng mình. Vì ko phải vấn đề nào, cũng sẽ đến lần nữa đâu ..!?! Viết để đó, tự nhắc nhẹ bản thân ...

Nguyên Khả Hy

Post a Comment

0 Comments