Header Ads Widget

Vượt qua chính mình để thành công

Vượt qua chính mình để thành công

Vượt qua chính mình để thành công là câu nói, suy nghĩ hay một điều sâu thẳm trong lòng mỗi người thường dùng để nhắc nhở bản thân khi muốn tạo dựng nên một sự nghiệp, cuộc sống sung túc cho riêng bản thân mình. Nói thì dễ, nhìn ra và làm mới khó. Trên thế giới mấy tỷ người này, có hàng triệu người đã làm được rồi nhưng bản thân chúng ta thì chưa biết thế nào, có làm được hay không. Cụ thể nhất, có bao nhiêu người biết học cách vươn lên trong cuộc sống ngoại trừ việc học những giáo điều từ chương của quá khứ và những kinh viện từ những người buôn chữ luôn phủ lên mình một ánh hào quang điển hình cũ kỹ của tư tưởng phương Đông?

Bạn phải làm gì để gọi là đang "vượt qua chính mình để thành công"? Hãy làm và làm ngay những điều này.

1. Dừng ảo tưởng. Bạn có đang nghĩ về những thứ cao siêu như xóa sạch nghèo đói khỏi thế giới, làm cho thế giới hòa bình 100% hay sẽ trở thành một biểu tượng đoàn kết toàn cầu... Hay ảo tưởng rằng trong một năm bạn sẽ kiếm được 1.000.000 đô la Mỹ từ hai nguồn bất động sản và chứng khoán vì bạn làm việc bất chấp khó khăn, bất chấp thử thách và "tôi tin bạn". Hay nghĩ rằng rồi Thành phố Thủ Đức sẽ có một chỗ xứng đáng cho bạn đầu tư trong khi bạn chỉ ngồi đây và mơ kiếm tiền từ chứng khoán tận New York. Đó là ảo tưởng đó. Hãy dừng nó lại và suy nghĩ về bản thân mình trước đã.

2. Biết cách sống nội tâm. Đừng bao giờ suy nghĩ nội tâm đi đều với yếu đuối, mà ngược lại, nội tâm mới chính là khởi nguồn của mạnh mẽ vô hạn. Bạn biết cách sống nội tâm không? Đó là luôn suy nghĩ để hành động chứ chẳng phải chỉ nằm, ngồi để suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ hết tháng này qua đêm nọ mà chẳng làm gì hết. Bạn quyết định - giống như tôi, viết và có một trang web riêng để viết cái mình muốn về yêu lịch sử Việt Nam. Thì làm đi. Bạn quyết định sẽ đi mua một món đồ có ích cho công việc của mình - làm đi, gọi ngay cho FE Credit hay bất cứ cái tổ chức tín dụng nào cho bạn vay được số tiền bạn cần. Khi vay, đừng quên điều 1 ở trên: đừng ảo tưởng mình có thể vay 1 tỷ và trả trong 1 tháng, hãy nghĩ mình vay 1 triệu và trả trong 1 tháng - dư sức.

3. Làm việc nhiều hơn. Làm, làm và làm. Hãy bỏ điện thoại xuống nếu bạn đã dùng nó quá nhiều. Đừng đọc đến đây rồi bỏ điện thoại xuống ngay, nhưng phải nhớ bỏ điện thoại xuống học đi và cũng đừng lôi ngay cuốn triết học tinh hoa nào đó hay cuốn lý thuyết thống kê nào đó, mà hãy học theo cách của người trưởng thành. Tâm trí rối bời hãy dọn dẹp căn nhà, đó là dọn dẹp tâm trí đó. Lòng sầu, mệt, chán ra ngoài đi dạo 100, 200, 300m và nhìn ngó cảnh vật một chút thì sẽ tốt hơn. Ức chế về cái quái quỷ gì đó, nhìn vào gương và nhăn mặt, gầm gừ, làm bất cứ kiểu gì để khiến khuôn mặt của bạn không khác con khỉ đột trong truyền thuyết - bạn sẽ cười chính mình và mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi.

4. Đọc sách nhiều hơn. Đọc sách là cách tốt nhất của những kẻ lười biếng muốn thành công nhưng luôn tuân giữ điều thứ 3 ở trên như một tín điều độc thần duy nhất. Bạn không thể biết rõ, tường tận cái thị trường là gì, đại lý ngân hàng là gì, cái dòng tiền là gì,cái điểm thu hút là gì, hay cả cái "điểm G" nữa... nếu bạn bỏ qua những quyển sách có thể giúp bạn biết về chúng. Nhưng bạn không đọc sách như đứa trẻ lên 3 ê a mấy câu chữ, nhưng bạn đọc sách để đạt mục tiêu của mình. Quan trọng hơn hết, chính lúc đọc sách, bạn cho phép não mình "sống chậm" một chút sau khi đã làm quá nhiều như điều 3 ở trên. Sống chậm và chiêm nghiệm những gì mình đã làm và sẽ làm. Và quan trọng, bất cứ thứ linh tinh, ý tưởng, suy nghĩ nào đó bất chợt hiện ra trong lúc bạn đọc quyển sách mình muốn - hãy ghi ra vì nó chính là thứ bạn muốn, chính là kết tinh của tinh thần - nỗ lực - việc làm của bạn.

5. Yêu thương nhiều hơn. Một triết lý kinh điển mà không phải ai hay tôn giáo nào cũng có thể giải thích và bắt buộc áp dụng, đó là yêu thương. Không phải yêu là chạy đi tỏ tình với crush nào đó với lý do sợ ngày mai không còn cơ hội - vớ vẩn, bớt ảo tưởng như điều 1 đã nhắc đi. Yêu thương là yêu tất cả những gì xung quanh mình, nhất là những người quan trọng với bản thân mình. Vì nếu không yêu thương người thân của mình thì làm sao yêu thương được người khác. Và hãy nhớ, yêu thương còn đồng nghĩa với công bằng, nhưng công bằng không phải bằng 1 với 1 là 2. Nhưng công bằng là... yêu thương, yêu thương không thể đong đếm nhưng yêu thương có thể cảm nhận.

Làm đi, bạn sẽ vượt qua chính mình để thành công nếu làm được 5 điều trên đây.

Post a Comment

0 Comments