Header Ads Widget

Tháng ngày đẹp nhất của thanh xuân...

Thanh xuân là gì? Người ta hay nói về hai chữ thanh xuân như một điều gì đó đẹp nhất, lung linh nhất hay lãng mạn nhất, vậy thanh xuân là gì!? Có thể định nghĩa được chăng!? Chẳng biết, chẳng hiểu và chẳng rõ liệu thanh xuân có thể định nghĩa như thế nào. Cụ ông cụ bà bảy mươi, tám mươi hay bọn trẻ mười tám, hai mươi thì thanh xuân chỗ nào, liệu có phải nằm ở số tuổi!? Có lẽ vậy - có lẽ thôi, có lẽ thanh xuân là ngôn từ lãng mạn và xinh đẹp dành cho một độ tuổi của con người. Chỉ có điều không thể xác định điểm tuổi bắt đầu và điểm tuổi kết thúc của thanh xuân - nhất là tuổi bắt đầu! Vì với điểm tuổi kết thúc của thanh xuân, đó là khi người ta nhìn lại rồi tự thấy mình đang trong thời thanh xuân đó hoặc thanh xuân đang qua hay đã qua và chính lúc ấy, người ta biết thanh xuân là gì!
YÊU SỬ VIỆT

Thanh xuân là tuổi trẻ, là sức khỏe, là bền bỉ và dẻo dai đi suốt những cùng đường xa nhất, cao nhất, sâu nhất, khó khăn nhất nhưng không than mệt mỏi, không để cho tuổi tác níu chân! Là những chuyến đi xa cho thỏa lòng khao khát, là đam mê bước đến những chân trời và khám phá những vùng đất mới mà luôn biết rằng mình có đủ sức khỏe để xoay xở trong tất cả mọi tình huống. Là những đêm ngày vô tư ngủ hay thức cũng mặc mà cơ thể chẳng thể phản kháng rằng có thể hay không thể. Những đêm dài trắng đêm cho giấc mơ sớm được dệt thành nhưng chẳng phải sợ ngày mai sức khỏe sẽ giảm sút, se đau đầu, mỏi gối, chùn chân vì đơn giản thanh xuân mang đến cho người ta một sức khỏe phi thường!

Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất của những điều vừa được bắt đầu, của những mầm non hy vọng được gieo vãi và vun đắp đến một ngày đơm hoa. Là khoảng thời gian của những câu thơ lãng mạn bay bổng chín tầng mây. Là tháng ngày của những trái tim loạn nhịp tình đầu, thao thức, bâng khuâng và như thể thế giới phút chốc nhỏ lại chỉ bằng một nụ cười của "đằng ấy" trên môi! Và thanh xuân còn là những ngày tháng vô tư, vô ưu trong tiếng nói, nụ cười bè bạn của thời áo trắng - ngây ngô, trong sáng, hồn nhiên. Nhưng trên hết tất cả, thanh xuân là gia đình, là những bữa ăn mẹ nấu, là mái nhà cha xây và những tiếng í ơi anh em gọi nhau, chị em gọi nhau rôm rả không dứt. Thanh xuân là những tháng ngày của niềm vui bất tận tại nơi gọi là nhà, là trường học là bình an và hạnh phúc!

Và thanh xuân còn là những năm tháng nuôi dưỡng cho bản thân những hoài bão, những ước mơ vượt qua những giới hạn của chính mình! Thanh xuân là tháng ngày đạp chân lên những vũng lầy cuộc sống, băng qua những chông gai cuộc đời, trèo lên những nghịch cảnh khó khăn và nâng cao chồi non của hy vọng vượt ra khỏi những phong ba, thử thách. Đó - thanh xuân, là những tháng ngày của ý chí không đầu hàng số phận, của quyết tâm vì một gia đình bình an và hạnh phúc. Chẳng cần phải thắng thua, chẳng cần phải trước sau, chẳng cần so đo, tính toán thiệt hơn, chỉ là những tháng ngày luôn cho phép bản thân không đầu hàng và sẽ vượt qua tất cả!

Bất giác, vào một lúc nào đó ta nhìn lại, thì thấy kìa thanh xuân vẫn ở đây, chưa qua đi và ta vẫn đang sống trong những năm tháng đẹp nhất của đời mình. Sức khỏe, gia đình, ý chí, nỗ lực là những điều quan trọng nhất và không mất đi thì thanh xuân vẫn ở đây, ngay lúc này, trong chính ta! Những vấp ngã, những thất bại, những chông gai, những thử thách không bao giờ thôi dừng lại cũng chính là điều nhắc nhở cho chính ta đừng bao giờ dừng nỗ lực! Hôm qua có thể là những ngày u tối, nhưng với hiện tại, hôm qua đã ở lại sau lưng và ngày mai vẫn đang đón chờ ta phía trước. Sống cho thời thanh xuân sẽ qua, ta sẽ sống cho những điều quý giá nhất của đời mình - là gia đình và những giấc mơ sẽ đến ngày thành hiện thực!

Thanh xuân - khoảng thời gian đẹp nhất, hãy trân trọng và kéo dài... mãi mãi!

Post a Comment

0 Comments