Header Ads Widget

Vô giá

năm tháng khó khăn nhất cuộc đời
Năm tháng khó khăn nhất cuộc đời

Có những khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời mình, bạn muốn viết gì đó nhưng lại không thể và không biết phải viết như thế nào. Chẳng phải vì bạn kém, vì bạn dở đến mức không viết được dòng chữ nào trên trang giấy, trên màn hình, nhưng, chỉ đơn giản là bạn không thể viết không biết được vì sao!? Vì sao những dòng chữ năm tháng nào đó trong môn Tập Làm Văn xa lánh bạn rồi, những dòng chữ nào trong những ngày thi cuối kỳ, cuối cấp, hết môn trôi đâu hết cả!? Có phải đôi khi chính bạn xa lánh chính mình và chính bạn đang thả trôi những cảm xúc của mình trong mớ hỗn độn, chênh vênh đang bao quanh lấy bạn!

Đừng vậy nữa.

Hãy đứng lên.

Mạnh mẽ hơn!

Cố thêm chút nữa!

Mọi chuyển rồi sẽ ổn thôi, nếu tất cả những dự định của bạn dù dở dang hay chưa kịp bắt đầu nhưng chưa bị dập tắt trong khối óc bạn, thì vẫn còn đó con đường để bạn tiếp tục, chỉ có là lắm chông gai! Nhưng cuộc đời làm sao có con đường nào bằng phằng dành cho tất cả mọi người, dù cho số ít sinh ra từ vạch đích thì bạn không nằm trong số ít của rất ít đó rồi thì chỉ còn có cách cố gắng hơn nữa mà thôi! Thức khuya - Dậy sớm - Nỗ lực - Hy vọng - Không từ bỏ - chỉ có vậy thôi, chỉ cần làm những việc đó mỗi ngày để bù đắp lại cho những gì bạn đã không có. 

Tất cả mọi thứ trên đời này xảy đến với chúng ta đều có lý do của nó và có ý nghĩa cho cuộc đời chúng ta. Cách chúng ta đối xử với nó thế nào thì nó sẽ trả lại cho chúng ta như thế. Nhưng tất cả mọi thứ trên cuộc đời nảy xảy đến với chúng ta và chúng ta cứ để mình bị cuốn theo nó, thì sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ không còn và không thể còn là chính mình được nữa. Nhưng những thứ tiêu cực, đôi khi sẽ lại mang đến cho chúng ta những điều quý giá hơn, chẳng hạn là bài học mà cả cuộc đời chúng ta sẽ không thể quên! Dù tốt hay xấu, theo ý chúng ta hay trái ý, tất cả rồi cũng sẽ góp phần tạo nên chúng ta của ngày mai, của một ngày mai tốt đẹp hơn!

Và có những ngày tháng, chúng ta phải nhớ thật kỹ, nhớ thật nhiều để không bao giờ quên vì chính những năm tháng ấy, chúng ta biết rõ nhất về cuộc đời, về chính mình và về những thứ xấu xí lẫn tốt đẹp mà cuộc đời này mang lại cho chúng ta. Những tháng ngày chúng ta lao vào công việc với chiếc ví không và cái bụng đói, những tháng ngày chúng ta quên ăn, quên ngủ để chạy theo những điều người ta bỏ đi, những tháng ngày chúng ta gặm nhắm nỗi cô đơn để trui rèn chính mình, phải nhớ kỹ những tháng ngày vất vả đó, để khi thành công, chúng ta biết được mình đã phải trả giá như thế nào!

Hãy mặc kệ cuộc đời với những tính cách và suy nghĩ của người đời, vì quá quan tâm, chú tâm hay lo lắng vì họ, chúng ta sẽ tự đưa mình vào cái lồng nô lệ của họ. Hãy nghiêm túc với bản thân chúng ta, với cuộc đời chúng ta, hãy là chính ta trong phiên bản, trong tính cách, trong thái độ, trong con người mà chúng ta muốn nhất và chẳng vì ai mà phải thay đổi chính mình hay quyết tâm của mình. Chỉ cần chúng ta tập trung vào những điều mình biết rằng đó là quan trọng nhất, không gì có thể thay thế và dù bạc trăm vàng tỷ cũng không thể đổi lấy, thì hãy chỉ tập trung vào đó mà thôi.

Những năm tháng khó khăn nhất của cuộc đời chúng ta, hãy để nó trôi qua thật ý nghĩa với cuộc đời thành công sau này của chúng ta!

Post a Comment

0 Comments