Header Ads Widget

Đêm muộn

Đêm muộn



Có bao giờ trong chuỗi ngày đã qua và hiện tại, chúng ta đắm chìm bản thân mình trong những đêm muộn đầy suy tư và mệt nhọc! Dẫu biết nhiều điều, nhiều thứ vẫn đang chờ đợi; công việc, việc phải làm, phải lo vẫn ngổn ngang trước sau chẳng rõ ràng, nhưng cũng chỉ biết như đang thả chính mình cho dòng sông đêm chẳng thấy bờ, thấy lối!

Nếu có những ngày chúng ta cảm thấy lòng mình thật xốn xang quá, thì dừng lại một chút, lắng nghe Lời Chúa từ sâu thẩm trong lòng mình một chút. Xốn xang nghĩa là lòng chúng ta có gì đó mệt mỏi quá, hãy thử cách nào đó cho mọi thứ thật nhẹ nhàng hơn. Có thể là tìm lại một góc quen nào đó, tìm lại một điều gì đó xưa cũ nhưng thân quen, yêu mến, thân thương và bình an để tìm lại cho mình những điều cần thiết. Cuộc sống mà, làm gì có dễ dàng, chỉ là trong từng khoảnh khắc và thời gian qua đi, chúng ta sẽ có thêm nhiều điều hay ho trong cuộc sống của mình, dù là tích cực hay tiêu cực. Bạn có bao giờ nghĩ về một ngày mai nào đó, bạn sẽ rất cảm ơn những năm tháng chông chênh này vì nhờ nó, bạn tìm thấy được giữa chất chồng cuộc sống này chính mình và con người mình muốn được thấy trong chính mình!? Khó khăn rồi sẽ qua đi. Mọi thứ rồi sẽ ổn thôi, chỉ cần chúng ta đừng bỏ cuộc và luôn biết cố gắng mỗi ngày!

Một đoạn phim review Facebook đã dẫn một câu định nghĩa rất hay: ngày hạnh phúc nhất là ngày còn sống! Những người dành cả thanh xuân, dành luôn cả tuổi trung niên của mình để sống trong tăm tối của bệnh tật và cả vô thức của bệnh tật nữa. Rồi một ngày, họ được tạo hóa cho mình hy vọng để sống một cuộc đời con người đầy đủ: đuộc nghe, được biết, được nhìn, được thấy và được yêu, thương. Nhưng rồi "ngày hạnh phúc nhất chính là ngày còn được sống" đúc kết cuộc đời họ, khi họ phải trở về với cuộc sống tăm tối, vô thức của bệnh tất và để người ta nhìn thấy nơi con người hữu hình đó như không còn tồn tại nữa!

Hãy cố gắng trân trọng từng ngày "hạnh phúc nhất" này bạn nhé, dẫu cho có phải trải qua những đêm muộn đầy rẫy những xốn xang, mông lung, chênh vênh thế nào đi chăng nữa, rồi thì mọi chuyện cũng se 4o63n thôi, chỉ cần bạn không bỏ cuộc, chúng ta không bỏ cuộc, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!

Post a Comment

0 Comments