Header Ads Widget

Động lực

Những câu nói truyền cảm hứng mỗi ngày

Mấy con mèo trông chúng không thích lắm, tất nhiên có người thì rất thích chúng, nhưng những chú chó thì nhìn đáng yêu và hữu ích hơn. Mặc dù vậy, mèo bắt chuột tốt, đi vệ sinh cũng rất "lịch sự" và chúng luôn cố gắng vuốt ve, làm vừa lòng chủ và đa phần bọn mèo thì nhỏ nhỏ, xinh xinh dù nhỏ tuổi hay lớn tuổi, nên rất dễ ôm ấp, vuốt ve! Nuôi một con mèo và thích nó chưa bao giờ là suy nghĩ hiển hiện trong đầu nhiều người, cho đến khi con mèo này được vào nhà và được bọn trẻ trong ngôi nhà ấy yêu thích nó như thế! Có lẽ niềm vui nhỏ bé là vậy, những động lực giản đơn để cười và cố gắng là vậy, yêu điều bọn trẻ yêu, thích điều bọn trẻ thích và chăm lo cho những gì chúng yêu mến...

Có những ngày trong cuộc đời chúng ta, chúng ta như cảm thấy có quá nhiều gánh nặng đè xuống liên hồi trên vai mình: gánh nặng từ cuộc sống, gánh nặng từ cảm xúc, gánh nặng từ chính chúng ta, gánh nặng từ những điều chúng ta cần phải làm, phải có... Những lúc đó suy nghĩ trong đầu chúng ta sẽ thật nhiều, nhưng tâm hồn chúng ta thì trống rỗng. Rất nhiều những giải pháp, những cơ hội, những hy vọng trong suy nghĩ nhưng mọi thứ xung quanh lại chẳng được gì. Chúng ta trở nên ngược ngạo với chính mình, trong suy nghĩ và lời nói, trong hành động và đắn đo, trong công việc và trách nhiệm. Những lúc đó, chúng ta lại cần có cho mình một nguồn động lực để vượt qua những gánh nặng... vô hình!

Mấy tuần trước, xem được đoạn clip cô gái thiếu mất một chân trên YouTube - nhưng cô ấy lại rất xinh đẹp nữa! Rồi lại tự thấy cho mình một động lực sao không cố gắng để vượt qua những nghịch cảnh hay khó khăn hiện tại như cô gái kia!? Nghĩ là vậy - Thôi thúc là vậy - Nhiệt huyết là vậy - Nhưng từ màn hình máy tính đi ra đời thường, chuyển hóa thành động lực và hành động mỗi ngày... là một quãngđường rất xa! Nhưng không phải điều đó không mang lại ý nghĩa gì lớn lao! Thật sự là có! Vì tất cả mọi thứ diễn ra trong cuộc đời này, mọi sự đều không gì ngoài sự Quan Phòng của Ngài! Chúng ta có lý do để nhìn thấy những điều tích cực xung quanh chúng ta... mỗi ngày!

Động lực để làm việc, để học hành, để vui sống, để cười đùa, để vượt lên nghịch cảnh, để sống hạnh phúc, để sống bình an và sống hy vọng mỗi ngày... tất cả đều do chính chúng ta tự mang đến cho mình, khi chúng ta biết trân quý từng điều, từng khoảnh khắc bé nhỏ, giản dị xung quanh mình! Bọn trẻ và những điều chúng yêu lại trở nên giống như chúng, mang đến cho chúng ta những năng lượng tích cực và những động lực lạ thường với sức mạnh to lớn, mà đôi khi chúng ta không biết Đấng Tạo Hóa đã sắp đặt chúng cách kỳ diệu như thế bằng cách nào! Những khó khăn, gánh nặng hay vất vả rồi cũng sẽ tới, rồi cũng sẽ qua, rồi cũng thay đổi hoặc bùng nổ một lần rồi kết thúc - chỉ có chúng ta là hiện diện ở nơi đây, trong chính con người mình!

Vậy nên đừng lo lắng quá, mà hãy cố gắng từng ngày, từng giây phút để mọi chuyện tưởng chừng là gánh nặng sẽ êm đềm trôi qua trong sự đón nhận hết sức bình an của chúng ta! Vì khi biết nhìn ra ngoài những gánh nặng đó, nhìn thấy những cùng đích và lý do của đời mình sau những gánh nặng đó, chúng ta mới thật sự biết Phó Thác nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn! Đôi khi, không phải cứ nỗ lực thì sẽ thành công, cứ cố gắng thì sẽ không còn gánh nặng, nhưng chí ít, khi đã nỗ lực, khi đã cố gắng thì chúng ta không tiếc nuối, không thất vọng với chính mình và những người mình yêu thương!

Post a Comment

0 Comments