Cách sửa lỗi ảnh thumbnail bị mờ trên trang chủ Blogspot/Blogger

Tin cập nhật về việc lưu trữ hình ảnh trên Blogger

Năm ngoái, để mang đến một số lợi ích về độ ổn định, Blogger đã đổi các miền dùng cho việc phân phát hình ảnh mới. Giờ đây, quyết định cập nhật đó sẽ được mở rộng cho những bức ảnh bạn đăng trước đây. 

URL của các bức ảnh cũ trên blog của bạn từ nay sẽ được chuyển sang định dạng mới nếu có thể. Đối với bản sao trên Blogger của những bức ảnh được đăng chéo ở một sản phẩm khác, bạn cũng có thể thấy chúng trên miền mới blogger.googleusercontent.com.

Bạn có thể an tâm rằng khi ảnh được tải lên blogger.googleusercontent.com: 
  1. URL của ảnh sẽ không hết hạn.
  2. Nội dung chỉnh sửa trong Google Photos sẽ không vô tình làm hỏng ảnh trên Blogger.
  3. Đối với chủ sở hữu, ảnh sẽ xuất hiện trong Takeout. 
  4. Bạn có thể xem và quản lý dữ liệu tại blogger.com/mediamanager. 
Đầu tiên tìm hiểu về kích thước hình ảnh trong Blogspot :

Lấy ví dụ ta có link ảnh sau : 
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEigPTzVum4abDpkAz6nDa-LKZ6QDYQ7gHJWLRWK57p8HUH7gEID6EO2-8oKp4jqzaN1UmzKR2dOjoZgUUpdp0YjAOcFlCnqGm9GEG0sIRTyECs4uX3Hs44k2jJNphaXa9SQBXVRe-WQnn0/s72-c/go-ghep-thong-go-ghep-cao-su-go-ghep-tram.jpg

Chú ý đoạn bôi đỏ : "s72-c" là kích thước thumbnail mặc định vuông 72px.

- Chỉ cần thay "s72-c" thành "s500-c" thì sẽ có một thumbnail vuông khác kích thước 500px.

- Chỉ cần thay "s72-c" thành "s1600" thì sẽ có một thumbnail  có kích thước mặc định.

- Lưu ý : Ký tự "-c" có nghĩa là thumbnail sẽ là ảnh hình vuông nếu bỏ  "-c"

LƯU Ý: Khi bạn tìm kiếm trên GOOGLE với nội dung như "cách sửa lỗi ảnh thumbnail bị mờ trên blogspot", Cách khắc phục hình ảnh Thumbnail bị mờ trên Blogspot", Tăng độ phân giải ảnh thumbnail của blogger"... nhiều trang hướng dẫn sẽ yêu cầu bạn can thiệp vào HTML/CODE của blogspot. Tuy nhiên, tôi đã mất hơn 3 năm để làm theo cách của họ nhưng không thành công, cho đến khi tôi tìm được chính xác cách mình cần làm để sửa lỗi này.

Cách sửa lỗi ảnh thumbnail bị mờ trên trang chủ Blogspot/Blogger.

Sau khi bạn đăng bài viết trên trình soạn thảo của blogspot, mọi chuyện diễn ra bình thường và bạn có thể chèn bất kỳ hình ảnh, video nào bạn muốn vào bài viết của mình và không cần bất cứ can thiệp nào vào code HTML cả nhé! Bởi vì vấn đề ảnh "thumbnail thu nhỏ của bài viết trên trang chủ" bị mờ không nằm ở việc thiết kế mã code, mà nằm ở cách chúng ta sử dụng bộ code mà Google đã lập trình sẵn trong Blogspot.

Do đó, để ảnh thumbnail hiển thị ngoài trang chủ không bị mờ nữa, bạn chỉ cần click chọn vào hình ảnh đã đăng trong bài viết rồi chọn phần "Kích thước ban đầu", thì ngay lập tức ảnh thumbnail ngoài trang chủ sẽ không còn lỗi bị mờ nữa.

Ngoài ra, nếu khi bạn chọn "Kích thước ban đầu" cho ảnh tron bài viết, ảnh có thể bị tràn ra khỏi khung của bài viết đã có cũng không sao cả, vì khi hiển thị bên ngoài, cả trong nội dung chi tiết và bài viết trên trang chủ, ảnh cũng sẽ được Google Blogspot tự động co lại cho phù hợp với khung của bài viết!

Chúc bạn thành công nhé!