Header Ads Widget

Sắp xếp lại suy nghĩ bằng cách xóa bạn bè ảo trên Facebook

Sắp xếp lại suy nghĩ bằng cách xóa bạn bè ảo trên Facebook

Có bao giờ bạn cảm thấy tâm trí mình quá hỗn độn, nó như một mớ bòng bong và bạn ước giá như mình có thể sắp xếp lại tâm trí mình theo ý muốn của mình? 

Hầu như ai cũng trải qua điều này. Đây dường như là một giai đoạn mà bất cứ người nào cũng sẽ phải gặp, phải đương đầu và phải vượt qua để trở nên hoàn thiện hơn, trở nên là hình mẫu hoàn thiện nhất của chính mình. Nghe có vẻ to tát, nhưng thật ra đó lại là một vấn đề quan trọng vì nếu suy nghĩ của chúng ta không ổn thì công việc chúng ta làm cũng khó mà ổn cho được. 

Khi rơi vào những cảm xúc tiêu cực, khó nghĩ, mông lung... đó chính là lúc não bộ của chúng ta đang rối loạn với đủ thứ việc vì những diễn biến quá nhanh hay quá chậm của cuộc sống xung quanh, như trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 này vậy... cuộc sống quá chậm, quá không như ý chúng ta muốn.


Hãy thử nhiều cách để sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu chúng ta, và nếu muốn, bạn có thể thử một trong những cách đó là xóa bạn bè ảo, không tương tác trên Facebook. Nghe có vẻ lạ lẫm, nghe có vẻ buồn cười như đây là một cách hữu hiệu để bạn sống chậm có mục đích rõ ràng, cũng như refresh lại bản thân, xem lại bản thân từ những việc nhỏ nhặt, vụn vặt, đơn giản nhất (kết bạn và xóa bạn Facebook) để tiến tới tập trung trở lại và làm những việc khác tốt hơn và bản thân thật sự muốn hơn. 

Tất nhiên, có nhiều người có số lượng bạn trên Facebook chỉ vài chục hoặc vài trăm và bạn có thể suy xét về cách này, nhưng tôi là người trong số những người còn lại. Khi xóa bạn bè trên Facebook, tôi phải tự hỏi mình một cách linh ngạc về việc vì sao tôi có tới 3.224 bạn bè trên Facebook như vậy?

Sắp xếp và chọn lọc, xóa bỏ những tài khoản trước đây không biết vì lý do nào lại kết bạn, chúng ta sẽ có dịp nhìn lại chính mình, những mối quan hệ bè bạn của mình và đưa ra cho chính mình những tiêu chí, lựa chọn, điều kiện để hủy hoặc giữ việc kết bạn trên thế giới ảo. 

Mặc dù là thế giới ảo, nhưng chẳng hề ảo chút nào, nếu bạn biết cách trân trọng và tận dụng mạng xã hội cũng như Facebook để kết nối với bạn bè thân thiết, với những người mình quen và làm cho công việc, cơ hội kinh doanh của mình lan tỏa. Hơn nữa, bằng cách chọn lọc và xóa những tài khoản ảo, những người bạn thật sự không quen, không biết nhưng lại là "Bạn bè" sẽ giúp não bộ của bạn hoạt động tốt hơn: phải suy nghĩ, phải nhớ, phải đặt câu hỏi, phải đưa ra lý do, phải kết luận... và từ đó, bạn đang dần sắp xếp lại bộ não, suy nghĩ của  mình.


Xóa bạn bè ảo trên Facebook để góp một phần sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu mình là một công việc nghiêm túc. Do đó, bạn cũng hãy làm một cách nghiêm túc. Bỏ một ngày 8 tiếng để lọc 3.224 tài khoản bạn bè Facebook sẽ là một công việc vô nghĩa và làm cho bạn đã rối lại càng rối hơn. Vậy nên, hãy chia ra thành các tiêu chí và thực hiện liên tục trong một khoảng thời gian cụ thể. 

Hãy thử hỏi: với 3.224 bạn bè hiện tại, nếu chỉ còn 1/10 tức 322 người bạn Facebook, bạn sẽ nghĩ như thế nào? Bỏ qua những mối quan hệ ảo và những lý do kết bạn, đồng ý kết bạn "trời ơi" sẽ mang đến được cho bạn nhiều lợi ích hơn và thực chất hơn. Hãy thử chia ra thời gian xóa bạn bè ảo trên Facebook và xem đó như một mục tiêu nho nhỏ để bản thân bạn thực hiện . Đồng thời, hãy đặt ra những tiêu chí cụ thể để quyết định xóa hay giữ một mối liên hệ với tài khoản Facebook đó.

Bạn có thể đặt ra những tiêu chí như:

- Tôi có tương tác với tài khoản này bao giờ chưa? - Nếu có, hãy giữ lại.
- Tôi có thích chủ nhân của tài khoản này không? - Nếu có, hãy giữ lại.
- Tài khoản này có thật sự đang hoạt động không? - Xem ngày đăng là sẽ biết - Nếu không, hãy hủy kết bạn ngay.
- Tôi không biết gì về chủ tài khoản này. - Hủy kết bạn ngay và luôn.
...

Cứ như vậy, chúng ta thực hiện công việc hủy kết bạn ảo trên Facebook và thực hiện công việc sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu mình thật hiệu quả hơn!

Post a Comment

0 Comments