Header Ads Widget

22 QUY LUẬT BẤT BIẾN TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU


“Vấn đề tiếp thị đang ngày càng trở nên phức tạp, rối rắm và sử dụng quá nhiều thứ ngôn ngữ khó hiểu” – đó là lời đề dẫn của hai tác giả Al Ries và Laura Ries cho quyển sách “22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu”. Vậy, trước hết, chúng ta cần đồng ý rằng việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu là những vấn đề sống còn của bất kỳ một doanh nghiệp hay công ty nào.

Trong tác phẩm này, các tác giả dựa trên những kinh nghiệm và quá trình nghiên cứu từ thực tiễn, đã đúc kết thành 22 nguyên tắc để xây dựng một thương hiệu mà thương hiệu đó giúp mang lại những lợi nhuận to lớn nhất cho người xây dựng nó. Chất lượng sản phẩm là tiêu chuẩn quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả. Quảng cáo thì cần thiết để mọi người biết đến thương hiệu của chúng ta, nhưng quảng bá mới mang lại những hiệu quả lớn hơn cho thương hiệu. Sự tín nhiệm, từ khóa từ người tiêu dùng là vấn đề then chốt đối với một thương hiệu. Và hơn hết, “sinh lão bệnh tử” là một quy luật quan trọng để thương hiệu đứng vững trên thị trường. Trên đây là 6 quy luật mà chúng ta cần biết để bắt đầu xây dựng một thương hiệu riêng cho mình.

Một ví dụ cụ thể về quy luật chất lượng của sản phẩm đối với thương hiệu đã được thực hiện bởi tạp chí Consumer Reports. Trong bảng xếp hạng 16 thương hiệu ô tô nhỏ, thương hiệu số 1 về chất lượng lại có doanh số đứng hàng thứ 12. Còn thương hiệu đứng hạng nhì thì có doanh số đứng hàng thứ 9. Và thương hiệu hạng ba về chất lượng lại có doanh số bét nhất. Nếu chất lượng được diễn dịch thành doanh số thì các con số ấy có vẻ không cho thấy được chất lượng. Vậy bây giờ bạn có nghĩ rằng chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quan trọng nhất!?

Dựa trên kinh nghiệm thực tiễn, tác giả đã dẫn ra một ví dụ cụ thể như trên và tương tự dành cho các quy luật khác. Nếu bạn đang muốn hoặc đang thử sức mình để xây dựng một thương hiệu nào đó – thương hiệu bản thân chẳng hạn, hãy thử tìm hiểu và xem thử mức độ áp dụng của những quy luật này dành cho bạn sẽ đưa bạn đến những kết quả như thế nào!? Vì dù sao đi nữa, kinh nghiệm thực tiễn bao giờ cũng là những bài học ứng dụng quan trọng nhất và khả dụng nhất.

Post a Comment

0 Comments