Header Ads Widget

Xấu che tốt khoe

Xấu che tốt khoe


Mỗi người đều có một góc nhìn và một cuộc sống khác nhau. Đừng cố nhìn cuộc đời mình dưới góc nhìn của người khác. Hãy nhớ rằng, cái người ta muốn bạn thấy, luôn là những điều tốt đẹp về họ. Cái người ta không muốn bạn nhìn thấy về họ nhất, luôn là những điều không tốt đẹp về họ nhất. Vậy nên cái gì họ càng muốn giấu, càng không muốn công khai chính là điều xấu nhất của họ mà không muốn cho người khác biết - và ngược lại, bạn cũng làm vậy với người khác thôi: khoe cái bạn muốn người khác ngưỡng mộ mình và giấu cái người khác nếu biết sẽ xem thường mình. Cuộc sống luôn là vậy, chẳng có gì phải lấy làm lạ, đó là quy luật trong tính cách của con người: xấu che tốt khoe.

Còn trong cuộc sống, bạn có thật sự nỗ lực và cố gắng hay không, đó mới là vấn đề quan trọng nhất - nỗ lực cho bạn và cho những người bạn trân trọng, yêu thương! Đôi khi, xuất phát điểm không giống nhau thì đừng nên so sánh, vì mọi sự so sánh đều là khập khiễng khi chúng ta 100% khác nhau thì không thể có một hệ quy chiếu duy nhất để so sánh nhau. Sự giàu có hay nghèo khổ đôi khi lớn quá mà khiến bạn quên mất rằng, chiếm số đông là trung lưu - tức phần ở giữa: cuộc sống ở giữa, người ở giữa. Những người ở giữa không no, không đói, không thiếu, không dư, giàu là giàu mà nghèo thì cũng nghèo - vì những khái niệm đó không có một quy tắc chung để đánh giá.

Miễn rằng bạn thấy bình an, miễn rằng bạn thấy hạnh phúc hay đơn giản nhất là bằng một cách chân thành và thật tâm, "bạn thấy mình ổn", vậy là đủ rồi. Hà tất phải lấy mình đem ra so sánh và cho dù so sánh với người giàu nhất hay người nghèo nhất, thì cũng chẳng cần thiết, cũng chẳng mang ý nghĩa và cũng chẳng mang lại giá trị nào cho riêng bạn. Hãy luôn luôn tự nhìn vào lòng mình, vào lương tâm mình để biết mình cần gì, mình muốn gì, mình mong gì và mình đối xử với cuộc đời này ra sao - mình muốn cuộc đời này đối xử với mình ra sao?

Hãy để quyền tự quyết về cuộc đời mình nằm trong đôi tay và khối óc của bạn! Để tất cả mọi thứ đều trong dự tính của bạn và nếu có sai số, vẫn sẽ nằm trong khoảng sai số mà bạn biết trước rằng mình có thể chấp nhận được. Nhưng, thậm chí cho dù có quá nhiều điều vượt ra khỏi tầm bạn kiểm soát, cũng hãy luôn ghi nhớ một điều rằng: trong rủi có may, trong phúc có họa. Vậy nên chỉ cần bạn bình tâm suy xét, hãy suy xét thật kỹ về những điều PHÚC - HỌA mình đang đón nhận, suy nghĩ rồi thì dù là HỌA hay PHÚC cũng hãy cố gắng vượt qua, thoát ra, để có thể an nhiên, bình an sống bên người bạn thương yêu, thế mới là trọn vẹn!

Post a Comment

0 Comments